Fespa Asia 2017

21 มีนาคม 2560 | 00:00 น.

Fespa ร่วมกับบริษัท Asian Exhibition Services จำกัด
จัดงานแสดงนิทรรศการและงาน
แสดงสินค้า เครื่องจักรและเทคโน-
โลยีเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการพิมพ์สกรีน การพิมพ์ดิจิตอลและการพิมพ์ผ้า “Fespa Asia 2017” เป็นครั้งที่ 2 ที่กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 15-17 กุมภาพันธ์ 2560 ณ Hall 98 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยการจัดงานครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากหลายฝ่าย
ได้แก่ สมาคมการพิมพ์สกรีนไทย, TCEB, AES, HEXIS และบริษัทต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ ได้นำสินค้ามาร่วมแสดงในงาน โดยมี มร. เดวิด เอ็ทคิ่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย เอ็กซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด เป็นผู้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน มีนายพงษ์เดช สัจจะรัตนะโชติ นายกสมาคมการพิมพ์สกรีนไทย และคุณจารุวรรณ สุวรรณศาสน์ ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริม
การจัดประชุมและนิทรรศการ เป็น ผู้กล่าวแสดงความยินดี และมี คุณสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน
งาน Fespa Asia 2017 นี้ มีผู้มาร่วมออกบูธจากหลายประเทศ เช่น อิตาลี ตุรกี เยอรมนี ญี่ปุ่น จีน อินเดีย เกาหลีใต้ และไทย มีบริษัท ห้าง ร้าน มาร่วมออกบูธในงานนี้กว่า 100 บริษัท เช่น HP, Epson, Mikami, BPS, Chaiyaboon Brother, Graphpack, BJC, Kornit, Scala, Nationwide, เทคโนโลยี 2004, Nova Inter Tech, Winson Screen, Hexis etc. ภายในงานมีการจัดโซนต่างๆ เช่นโซน Conference ที่จัดเป็นห้องประชุมเปิดเล็กๆ มีที่ให้นั่ง สามารถเข้าไปนั่งฟังการสัมมนาที่สนใจได้ส่วนอีกโซนหนึ่งซึ่งเป็นสีสันของงานนี้เลย คือโซนการแข่งขันติดสติ๊กเกอร์ฟิล์มรถตุ๊ก ตุ๊ก Wrap Masters Asia Competition ได้รับความสนใจจากผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมงานได้เป็นอย่างมาก และผู้ที่ชนะการประกวดจากเวทีนี้จะได้เข้าร่วมการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศที่งาน Fespa HAMBURG 2017 เมือง Hamburg ประเทศเยอรมนี ผู้ชนะอันดับที่ 1 จะได้เงินรางวัล $3,000 และฟรีทริปเที่ยว Las Vegas และอื่นๆ นอกจากนี้ ยังมีการสาธิตการติดสติ๊กเกอร์ฟิล์มรถเป็นรอบๆ พร้อมแนะนำเทคนิคและวิธีการติดสติ๊กเกอร์ฟิล์ม จาก HEXIS ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันนี้ และมีผู้เชี่ยวชาญการ wrap คุณ Ole Solskin Ravn หรือที่รู้จักกัน ในนาม “คุณ Sunshine” เป็นผู้ดำเนินการแข่งขัน และเป็นกรรมการผู้ตัดสินด้วย

งาน Fespa Asia 2017 แม้จะมีคนไทยมาเดินเยี่ยมชมงานนี้ไม่มากเท่าที่ควร ส่วนใหญ่ล้วนเป็นชาวต่างชาติ แต่โดยภาพรวมของงานถือได้ว่า เป็นที่น่าพึงพอใจ เพราะผู้มาออกบูธบางรายก็ได้ลูกค้าต่างชาติรายใหม่ๆ หลายราย สามารถขยายฐานลูกค้าจากเดิมที่เคยมีอยู่ได้กว้างขวางขึ้น และบางรายก็สามารถเจรจาตกลงเป็นตัวแทนนำสินค้าต่างชาติเข้ามาขายในบ้านเรา สรุปว่างานนี้มีแต่... แฮปปี้กับแฮปปี้ ค่ะ
ปาหนัน...รายงานค่ะ

back