สมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2560/2561

27 มิถุนายน 2561 | 10:49 น.

          เมื่อวันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2561 สมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทยได้จัดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2560/2561 และเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมชุดใหม่ วาระปี 2561-2563 ณ ห้องประชุมกมลทิพย์ 3 ชั้น 2 โรงแรมเดอะสุโกศล พญาไท โดยมีคุณนภดล ไกรฤกษ์ นายกสมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย เป็นผู้กล่าวเปิดงาน ต่อด้วยการบรรยายพิเศษ หัวข้อ “Tokyo Pack 2018” ผู้นำนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ไทยในเอเชีย โดยท่านอาจารย์มยุรี ภาคลำเจียก ที่ปรึกษาสมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย เมื่อเสร็จการบรรยายและสมาชิกที่เข้าร่วมการประชุมได้รับประทานอาหารค่ำอิ่มหนำสำราญกันดีแล้ว จึงได้เริ่มดำเนินการประชุมใหญ่ตามระเบียบวาระที่กำหนด

                   โดยมีช่วงวาระสำคัญ คือการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมชุดใหม่วาระปี 2561-2563 โดยคุณเกษม แย้มวาทีทอง และคุณไชยวุฒิ พึ่งทอง สองอดีตนายกสมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย เป็นผู้ดำเนินรายการเลือกตั้งครั้งนี้ร่วมกัน สำหรับผู้ที่ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมคนใหม่ ก็เป็นไปตามที่มีการ คาดหมายไว้ ได้แก่ ท่านอาจารย์มานิตย์ กมลสุวรรณ บริษัท คอนติเนนตัล บรรจุภัณฑ์ (ไทยแลนด์) จำกัด อาจารย์ใหญ่ของวงการการบรรจุภัณฑ์ไทย ด้วยคะแนนเสียงที่เป็นเอกฉันท์ “ในวงการพิมพ์” ก็ขอแสดงความยินดีกับท่านนายกคนใหม่และคณะกรรมการบริหารชุดใหม่นี้ด้วยนะคะ

 

                             นอกจากการบรรยายพิเศษ หัวข้อ “Tokyo Pack 2018” ที่จะมีขึ้นในช่วงวันที่ 2-5 ตุลาคม 2018 ที่ Tokyo Big Sight, East Hall 1-6 ภายใต้แนวคิด “Let’s Create Packaging for All Our Tomorrows” แล้วนั้น อาจารย์มยุรียังได้กล่าวแนะนำเชิงประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ไปดูงานนี้ด้วยกันว่า เป็นอีกหนึ่งงานแสดงเกี่ยวกับการบรรจุภัณฑ์ที่น่าสนใจ ซึ่งได้จัดต่อเนื่องกันมายาวนานถึง 56 ปีแล้ว โดย ผู้ประกอบการที่สนใจไปชมงานจะได้เรียนรู้บรรจุภัณฑ์และวัฒนธรรมญี่ปุ่นของจริง ที่ได้ผูกติดกับศิลปะวัฒนธรรมไทยเราตั้งแต่สมัยโบราณนานมาแล้ว

                 ภายในงาน มีโซนแสดงที่น่าสนใจหลายโซน เช่น Pavilion Package, Design Pavilion, Education & Information Zone, Packaging Line Industries เป็นต้น ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถไปเยี่ยมชมงานนี้ได้ด้วยตนเอง หรือหากจะไปกับทางสมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย ก็จะได้สิทธิพิเศษ คือ จะได้ไปเยี่ยมชมโรงงานบรรจุภัณฑ์ชั้นนำของญี่ปุ่น จำนวน 1 โรง และสามารถถ่ายรูปตัวอย่างบรรจุภัณฑ์บางตัวในงาน เพื่อนำไปศึกษาต่อได้ หรือจะสอบถามข้อมูลเชิงลึกกับบริษัทผู้ผลิตได้อย่างเต็มที่ แถมยังมีโอกาสได้เพิ่มพูนความสัมพันธ์อันดีกับมวลหมู่สมาชิกที่ร่วมเดินทางด้วยกันอีกด้วย ใครสนใจก็สามารถติดต่อสอบถาม รายละเอียดที่สมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทยได้เลยค่ะ …ปาหนัน...รายงาน

back