“Most Appreciated” by Technotrans and GGM

24 มิถุนายน 2559 | 00:00 น.

ผู้อำนวยการ บริษัท Technotrans Technologies Pte Ltd (เชี่ยวชาญด้านการผลิตของเหลวทุกชนิดที่ใช้กับเครื่องพิมพ์ แม้อากาศเดือนเมษาจะร้อนแรงขนาดไหน แต่ Mr. Thomas Lengowski กรรมการออฟเซ็ตทั้งระบบป้อนม้วนและป้อนแผ่น) ก็ไม่หวั่น ได้บินตรงจากประเทศเยอรมัน เพื่อมาประกอบภารกิจสำคัญ คือการร่วมเดินสายกับคุณสุเมธ จันทร์เกษมพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบอล กราฟฟิค แมชชีนส์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของเทคโน-ทรานส์แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย มอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่โรงพิมพ์ชั้นนำของไทย 3 ราย ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นโรงพิมพ์ที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมดีเยี่ยม Environmental Concerned Printer Honour โดยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ ของ เทคโนทรานส์ อย่างต่อเนื่อง เป็นระยะเวลายาวนาน โดยมีผู้สื่อข่าว “ในวงการพิมพ์” ติดตามไปทำข่าวด้วย
ผู้ให้เกียรติรับโล่ประกาศเกียรติคุณเป็นรายแรก อยู่ในนิคมอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ “สินสาคร” คุณวิธิต อุตสาหจิต กรรมการผู้จัดการ
บริษัท ไซเบอร์ พริ้นท์ จำกัด ผู้ผลิตสิ่งพิมพ์คุณภาพระดับไฮเอ็น ได้เลือกใช้ตู้น้ำเย็นและเครื่องกรองน้ำ
พิเศษที่ใช้กับเครื่องพิมพ์ออฟเซ็ตมานานเป็นปี โดยคุณวิธิตได้เล่าถึงประสบการณ์จากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวของเทคโนทรานส์ให้ทีมงาน “ในวงการพิมพ์” ได้รับฟังด้วยว่า “การพิมพ์ระบบออฟเซ็ต
เป็นกระบวนการพิมพ์ที่ต้องมีน้ำเข้ามาเกี่ยวข้องในปริมาณมาก ทั้งเพื่อการควบคุมอุณหภูมิและเพื่อการรักษาสมดุลน้ำ/หมึกให้คงที่สม่ำเสมอ ซึ่งก็จะมีผลให้การควบคุมคุณภาพงานพิมพ์มีความคงที่สม่ำเสมอไปด้วย นอกจากนี้ การรักษาสภาพน้ำในตู้น้ำเย็นให้ตรงตามค่ามาตรฐานอยู่เสมอก็เป็นสิ่งจำเป็นมาก เพราะมีผลกระทบต่อคุณภาพงานพิมพ์เช่นกัน เราจึงต้องหมั่นล้างทำความสะอาดตู้น้ำเย็นอยู่เป็นประจำ ซึ่งการล้างตู้น้ำเย็นแต่ละครั้ง นอกจากจะต้องใช้น้ำในปริมาณที่มากแล้ว ยังต้องเสียเวลาหยุดเครื่องอีกเป็นชั่วโมง แต่หลังจากที่ ไซเบอร์ พริ้นท์ ได้ติดตั้งตู้น้ำเย็น (beta.c/beta.d) และเครื่องกรองน้ำเย็นพิเศษ (beta.f&alpha.f) ของเทคโน-
ทรานส์ ที่สามารถกรองสิ่งสกปรกทั้งหลายได้หมดจด ช่วยให้น้ำในตู้น้ำเย็นสดสะอาดได้มาตรฐาน โดยไม่ต้องหยุดเครื่องเพื่อทำความสะอาดตู้น้ำเย็นบ่อยๆ คือจากเดิมที่เคยล้างเดือนละครั้ง 2 ครั้ง เป็น 6 เดือน/ครั้งในปัจจุบัน อีกทั้งยังช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับน้ำดีและค่าบำบัดน้ำเสียได้อีกด้วย และที่สำคัญที่สุด คือช่วยประหยัดต้นทุนและเวลาการทำงานได้มากจริงๆ ถือเป็นการลงทุนที่เห็นผลชัดเจนเลยครับ”

โรงพิมพ์ที่ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณรายถัดไป คือ ไทยรัฐ หนังสือพิมพ์หัวเขียวที่มียอดการจำหน่ายสูงสุดฉบับหนึ่งของประเทศ โดยคุณธีรพงษ์ รัชตวงศ์พิพัฒน์ หัวหน้ากองการผลิต ได้กล่าวชื่นชมเทคโนโลยีของเทคโนทรานส์ ที่ผู้เชี่ยวชาญชาวเยอรมันบินมาติดตั้งให้ดัวยตัวเองเมื่อหลายปีที่ผ่านมา ทั้งเรื่องการติดตั้งระบบการจ่ายหมึกจากส่วนกลาง (Ink Pump) ที่ช่วยประหยัดเวลาและช่วยให้การใช้หมึกคุ้มค่ามากขึ้น กับเรื่องการติดตั้งตู้น้ำเย็น (beta.c) และเครื่องกรองน้ำพิเศษ (beta.f & alpha.f) ที่สามารถลดปัญหาทางการพิมพ์ได้เป็นอย่างดี ทำให้ทุกวันนี้ “ปัญหาที่เกิดจากระบบการปั๊มหมึกหรือจากระบบน้ำยาต่างๆ แทบจะไม่มีเลยครับ” คุณธีรพงศ์ยืนยันหนักแน่น

ด้าน คุณบุญชัย พัฒนปิยะทรัพย์ บอสใหญ่ค่าย M.C.D ผู้รับโล่ประกาศเกียรติคุณรายที่ 3 ก็ได้เปิดใจเล่าให้ “ในวงการพิมพ์” ฟังเหมือนกันว่า “สมัยนี้ อุตสาหกรรมการพิมพ์มีการแข่งขันกันสูงมาก นอกจากเรื่องของคุณภาพที่โรงพิมพ์จะต้องพิถีพิถันเพื่อให้งานพิมพ์มีคุณภาพสูงสุดแล้ว ยังต้องมองหาเทคโนโลยีที่สามารถลดต้นทุนให้ได้มากที่สุดด้วย ซึ่งเราพบว่าเทคโนโลยีการจ่ายหมึกที่ปั๊มจากส่วนกลาง (Ink Pump) และการพัฒนาระบบน้ำในเครื่องพิมพ์ออฟเซ็ต โดยการติดตั้งตู้น้ำเย็นพร้อมเครื่องกรองน้ำพิเศษ ของบริษัท เทคโนทรานส์ ตอบโจทย์ของเราได้ตรงประเด็นที่สุด เรื่องแรกคือ เรื่องหมึก ปกติเราใช้หมึกกระป๋อง กระป๋องละ 1 กิโลกรัม แต่เราใช้ได้ไม่เต็ม 1 กก. เพราะจะต้องมีหมึกติดอยู่ที่ด้านในฝากระป๋องประมาณ 10% ถ้าเราใช้หมึกครั้งละ 200 กระป๋อง เราก็ต้องเสียหมึกที่ติดอยู่ที่ฝาและด้านในตัวกระป๋องประมาณ 10% นั้นไปพร้อมกับการกำจัดกระป๋องด้วย แต่ระบบปั๊มหมึกจากส่วนกลาง ทำให้เราสามารถใช้หมึกได้เต็มตามปริมาณที่กำหนด แถมยังส่งถังหมึกที่ใช้หมดแล้ว ให้โรงงานทำหมึกนำกลับไป “refill” พร้อมรักษาความสดใหม่ของหมึกด้วยระบบปิดแบบสุญญากาศได้ด้วย
ในส่วนของการติดตั้งตู้น้ำเย็นและเครื่องกรองน้ำในตู้น้ำเย็นก็เช่นกัน แม้ว่าเราจะได้ติดตั้งใช้งานระบบดังกล่าวของเทคโนทรานส์มานานเข้าปีที่ 6 แล้วก็ตาม และแม้ว่า เครื่องพิมพ์ของเราจะมีอายุการใช้งานมานานมากแล้วก็ตาม แต่คุณภาพงานพิมพ์ของเรา ก็ยังคงความคมชัดสม่ำเสมอ โดยเฉพาะการพิมพ์พื้นตาย ซึ่งจะเป็นตัวพิสูจน์ความสะอาดของ ระบบน้ำได้เป็นอย่างดี ต้องขอบคุณ เทคโนทรานส์ ที่คิดค้นเทคโนโลยีที่สามารถลดต้นทุนการผลิตได้จริงมาให้ชาวโรงพิมพ์ได้ใช้กันครับ”

ก็ขอแสดงความยินดีกับ คุณโทมัส เลนโกว์สกี และ คุณสุเมธ จันทร์เกษมพงษ์ ที่ช่วยกันผลิต ช่วยกันขาย สินค้าดีๆที่ลูกค้าโรงพิมพ์ระดับแนวหน้าของประเทศไทยช่วยยืนยันการันตีให้ซะขนาดนี้ เตรียมรับมือให้ดีละกัน...
back