From Light to Ink งานสัมมนาบริการงานพิมพ์ และช่างภาพมืออาชีพ

11 มกราคม 2560 | 00:00 น.

บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง ไทยแลนด์ จำกัด ร่วมกับ หจก.ไทยโฟโต้ แอนด์ พริ้นท์ จัดงานสัมมนา “From Light to Ink” เพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านการถ่ายภาพอย่างมืออาชีพ และนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ของเครื่องพิมพ์แคนนอนหน้ากว้าง (wide format) โดยมี คุณปิยะฉัตร แกหลง บรรณาธิการ นิตยสารออนไลน์ PhotoNextor และช่างภาพมืออาชีพ ร่วมแชร์ประสบการณ์ให้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการถ่ายภาพแบบมืออาชีพ ในหัวข้อ “Best Light for Best Ink” และ คุณประสิทธิ์ คล่องงูเหลือม ที่ปรึกษา หจก. ไทยโฟโต้ฯ ร่วมให้ความรู้ด้านเทคโนโลยีของเครื่องพิมพ์แคนนอน รุ่น Pro Series งานนี้จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา 13:00-17:00 น. ณ บริเวณชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
คุณปิยะฉัตร แกหลง ได้ฉายสไลด์โชว์ภาพที่ตนเองเป็นผู้ถ่ายภาพ พร้อมอธิบายถึงความยาก ง่ายและความแตกต่างของภาพแต่ละภาพ ให้คำแนะนำ ให้เทคนิคที่จะทำให้ภาพถ่ายของเราสวยและไม่เหมือนใคร โดยจะต้องมีการวางแผน เลือกวันและเวลาที่เหมาะสมในการถ่ายภาพ รวมทั้งให้ความสำคัญเรื่องของแสงด้วย
ส่วนคุณประสิทธิ์ คล่องงูเหลือม ได้อธิบายถึงเทคโนโลยีใหม่ของเครื่องพิมพ์แคนนอน รุ่น Pro Series ทั้งรุ่น 8 สี และ 12 สี ซึ่งทั้ง 2 รุ่นนี้สามารถตอบโจทย์ของกลุ่มช่างภาพและกลุ่ม graphic art ได้น่าพอใจอย่างไร จนทำให้ช่างภาพชาวอินโดนีเซียคนหนึ่งเลือกซื้อเครื่องพิมพ์รุ่น 12 สี ไปใช้เรียบร้อยแล้วด้วย โดยช่างภาพสามารถจะเลือกใช้เครื่องพิมพ์ทั้งสองรุ่นดังกล่าวได้ ไม่ว่าจะเพื่อการต่อยอดทางธุรกิจ หรือจะนำมาเสริมกับอาชีพช่างภาพก็ได้ เพราะเมื่อมีกล้องที่ดีแล้ว ก็ควรจะมีเครื่องพิมพ์ที่ดีด้วย เพื่อให้ได้งานพิมพ์ที่มีคุณภาพดีสูงสุด

ภายในงาน นอกจากจะโชว์เครื่องพิมพ์และตัวอย่างงานพิมพ์รูปภาพ จากเครื่องพิมพ์แคนนอน รุ่น ImagePROGRAF Pro-540S/ PRO-560S 8 สี และรุ่น 12 สี ImagePROGRAF PRO-520/PRO-540 ให้ได้ชมกันจะจะแล้ว ยังมีบริษัท BenQ มาร่วมโชว์จอ Monitor สมัยใหม่ที่ให้ความถูกต้องของสีสูงสุดเช่นกัน
back