คุณนัท อิศวงศ์ ศุภวัฒนเกียรติ และ กฤษณะพงศ์ ศุภวัฒนเกียรต

ตำแหน่ง:ทายาทรุ่นที่ 3 
บริษัท: Cyber Print 
เรื่องจากปก
Cover Story

ตามที่ได้มีการบอกกล่าวเล่าไว้ในหน้า Hi Readers ว่า ปกของวารสาร ฯเล่มประจำเดือน มกราคม-กุมภาพันธ์ 2559 นี้ มีความเป็นพิเศษ โดยมีการรันนิ่งนับเบอร์บนปกทุกปก ตามจำนวนเล่มที่พิมพ์ คือ ตั้งแต่เล่มที่ 1/4800 – เล่มที่ 4800/4800 แต่ความพิเศษไม่ได้มีเพียงแค่นั้นนะคะ เพราะอะไรคะ เพราะว่าลวดลายที่เป็นฉากหลังของช้างบนหน้าปกค่ะ แต่ละปกจะมีลวดลายไม่เหมือนกัน แบบว่าเล่มเดียว ลายเดียวเลยค่ะ เครื่องพิมพ์ดิจิตอลยี่ห้อ..อะไรน๊า ที่นอกจากจะพิมพ์สีได้สดสวยด้วยคุณภาพที่ละม้ายคล้ายกับการพิมพ์ระบบออฟเซตแล้ว ยังสามารถพิมพ์แบบเปลี่ยนรายละเอียดภาพได้ และตีเบอร์ได้ด้วยยอดพิมพ์ที่สูงเฉียด 5000 เล่มทีเดียว
เรื่องนี้ ต้องไปถามคุณบอยด์ ศุภรัตน์ โชติกุลธนชัย Country Manager ของบริษัท เอชพี ประจำประเทศไทย ที่เป็นสปอนเซอร์ปกเล่มพิเศษนี้ เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสที่มีการติดตั้งเครื่อง HP Indigo รุ่น 10000 เครื่องแรกของประเทศไทยที่โรงพิมพ์ บริษัท Cyber Print Group โรงพิมพ์รุ่นบุกเบิกที่เปิดดำเนินการมายาวนานกว่า 60 ปี โดยมีคุณนัท อิศวงศ์ ศุภวัฒนเกียรติ และ กฤษณะพงศ์ ศุภวัฒนเกียรติ ทายาทรุ่นที่ 3 เป็นกำลังสำคัญในการบริหารงานด้านการพิมพ์ดิจิตอลด้วยเครื่องพิมพ์ของ HP Indigo
คุณบอยด์เล่าให้ทีมงานฟังว่า “Cyber Print เป็นลูกค้าที่สนใจเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ อินดิโก้มากเป็นรายแรกๆ ก่อนหน้านี้ ก็ได้ติดตั้งเครื่องพิมพ์ HP Indigo รุ่น 5600 เพื่อรองรับงานพิมพ์ short run ต่างๆ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับดีมาก เพราะสามารถพิมพ์ลงวัสดุพิมพ์ที่หลากหลาย ทำให้ศักยภาพการพิมพ์ของ HP Indigo ขยายวงกว้างขึ้น รับงานมากขึ้น จนเครื่องพิมพ์ต้องทำงานหนัก ถึง 2 กะ ก็เลยเป็นที่มาของการลงเครื่องพิมพ์ตัวที่ 2 HP Indigo รุ่น 10000 ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น คือ 29 นิ้ว x 20 นิ้ว (B2) เพื่อรองรับทุกความต้องการของลูกค้า ซึ่งจริงๆแล้วเครื่องรุ่น 5600 นี่ก็สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้หมด ยกเว้นเรื่องขนาดงานพิมพ์ที่ใหญ่กว่า 13นิ้ว x 19 นิ้วนี่ละครับ”
คุณบอยด์ได้อธิบายวิธีการทำให้ลายบนปกเปลี่ยนไป มองเผินๆอาจเหมือนกันแต่ไม่เหมือนกัน ซึ่ง amazing มาก ที่ทำได้ เพราะ HP มีโปรแกรมหรือซอร์ฟแวร์ชุดพิเศษชื่อ Mosaic เป็นตัวช่วยสำคัญ ทำหน้าที่สุ่มตำแหน่งต่างๆบนภาพที่ออกแบบไว้ก่อนแล้วโดยอัตโนมัติ ให้พร้อมที่จะพิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์ HP Indigo รุ่น 10000 บนกระดาษอาร์ต 210 แกรมตามสเปคปกของ “ในวงการพิมพ์” โดยพิมพ์ 4 สี 2 หน้าที่ความเร็ว 3,450 แผ่น/ชั่วโมง หรือพิมพ์สี่สีหน้าเดียวที่ความเร็ว 1,725 แผ่น/ชั่วโมง

สุดท้ายนี้ ข่าวสาร “ในวงการพิมพ์” ต้องขอขอบพระคุณโรงพิมพ์ Cyber Print Group ที่พิมพ์ปกวารสารฉบับนี้อย่างสวยงามและ amazing อย่างที่ไม่เคยมีการตีพิมพ์เช่นนี้มาก่อน ตลอดระยะเวลาอันยาวนานถึง 40 ปี เพิ่งจะมีปกพิเศษอย่างนี้เป็นครั้งแรกเลยค่ะ

และก็ขอขอบคุณ บริษัท เอชพี (ประเทศไทย) จำกัด โดยคุณศุภรัฐ โชติกุลธนชัย Country Manager ที่สนับสนุนให้เกิดปรากฏการณ์ใหม่บนหน้าปกของวารสารข่าวสาร
“ในวงการพิมพ์” ให้คนในวงการพิมพ์ได้สัมผัสเทคโนโลยีการพิมพ์แบบ Mosaic และรันนิ่งนัมเบอร์จำนวนมากๆ ถือเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดตัวเครื่องพิมพ์ HP Indigo รุ่น 10000 ตัวแรกของไทยและฉลองครบรอบ 40 ปี วารสารข่าวสาร “ในวงการพิมพ์” ร่วมกันนะคะ
back