ปลุกจินตนาการ สร้างสรรค์ไอเดียเงินล้าน”

เมื่อวันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2559 ทีมงานวารสารข่าวสาร “ในวงการพิมพ์” มีโอกาสได้พบปะสนทนากับคุณกฤษณะ ภูสิทธ์อุดม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็นเอสแอล เทคนิค จำกัด ที่มาร่วมออกบูธในงาน “ปริ้นเทคสัญจร-เชียงใหม่” ครั้งที่ 2 ณ ศูนย์การประชุมนานาชาติ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว ในนามกลุ่มธุรกิจ iDeaMe ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องพิมพ์และวัสดุที่เกี่ยวเนื่องกับการพิมพ์ระบบ Heat Transfer ที่สามารถพิมพ์ภาพลงบนวัสดุต่างๆ ได้หลากหลาย โดยนอกจากจะยกทีมงานพร้อมตัวอย่างสินค้ามาจัดแสดง แนะนำและสาธิตการใช้เครื่องไม้เครื่องมือในการผลิตงานพิมพ์ภาพลงบนวัสดุประเภทต่างๆ เช่น เสื้อยืด
เข็มกลัด ของที่ระลึกต่างๆ แล้ว คุณกฤษณะยังได้จัดการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการหัวข้อ “ปลุกจินตนาการ สร้างสรรค์ไอเดียเงินล้าน” เพื่อเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับการพิมพ์ภาพอัจฉริยะนี้ ให้ผู้ที่สนใจเข้ารับการอบรมได้เรียนรู้และสามารถนำไปปฏิบัติตามได้จริง

คุณกฤษณะได้ฟื้นความหลังให้ทีมงานฯฟังว่า “ผมทำธุรกิจ นี้มาเกือบ 20 ปีแล้ว ซึ่งในตอนเริ่มต้นนั้น เป็นช่วงที่ฟองสบู่แตกพอดี คนตกงานกันเยอะมาก รวมทั้งตัวผมเองด้วย อาศัยที่เล่าเรียนมาทางด้านวิศวะ ประกอบกับมีความสนใจเกี่ยวกับการพิมพ์ภาพ บนเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มอยู่แล้ว จึงได้ศึกษาหาวิธีการโดยใช้ความรู้
ที่มีอยู่คิดค้นพัฒนาเครื่องพิมพ์ภาพลงบนวัสดุโดยใช้ระบบการถ่ายโอนหมึกด้วยความร้อน ซึ่งก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี สามารถพัฒนาให้เครื่องพิมพ์ของเรา พิมพ์ได้เร็วขึ้น โดยใช้เวลาในการพิมพ์ภาพแต่ละภาพเพียง 7 วินาทีเท่านั้น และยังสามารถสั่งพิมพ์บนสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆได้หลากหลาย จะเป็นผ้า เป็นหนัง หรือพลาสติกก็ได้ เช่น เสื้อยืด หมวก เข็มกลัด ของที่ระลึก ฯลฯ ที่สำคัญคือสามารถผลิตได้ด้วยตนเอง จะผลิตเป็นสินค้าทั่วไปหรือจะผลิตเฉพาะกลุ่ม เฉพาะบุคคลก็ได้ การลงทุนต่ำ ใช้งานง่าย สามารถสร้างรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำทีเดียวครับ
อย่างไรก็ดี ผมอยากจะฝากข้อคิดถึงผู้ประกอบการทุกคนว่า การจะทำธุรกิจใดๆ ให้ประสบความสำเร็จได้นั้น จะต้องยึดหลักปฏิบัติ 3 ข้อ คือ ต้องมีการนำนวัตกรรมหรือเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในกระบวนการผลิต ซึ่งจะต้องมีความแตกต่างจากเทคนิคทั่วไป และต้องทำในสิ่งที่ตลาดต้องการ ซึ่งการยึดหลัก 3 ข้อนี้เองที่ทำให้ผมประสบความสำเร็จมาจนถึงปัจจุบันนี้” คุณกฤษณะสรุปตบท้ายก่อนที่ทีมงานจะแยกย้ายไปเยี่ยมชมบูธอื่นๆ ต่อไป
back