สัมมนาทางวิชาการ แนวโน้มบรรจุภัณฑ์เพื่อธุรกิจ SME

ศรินทร์ญา มั่นมะโน...รายงาน
ภาควิชาเทคโนโลยีการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ร่วมกับนักศึกษาปริญญาโท ชั้นปีที่ 1 จัดงานสัมมนาทางวิชาการเรื่อง แนวโน้มบรรจุภัณฑ์เพื่อธุรกิจ SME โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้รับความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนาบรรจุภัณฑ์สำหรับธุรกิจรายย่อย เพื่อให้สินค้าของตนมีความน่าสนใจ โดดเด่น เป็นแบรนด์ที่มีผู้บริโภครู้จักและจดจำได้ดีทั้งในเรื่องของ ยี่ห้อ ตราสัญญลักษณ์ และแม้กระทั่งสีที่เป็นเอกลักษณ์ โดยไม่จำเป็นจะต้องลงทุนสูง หรือต้องผลิตในปริมาณมากๆ อีกต่อไป
โดยวิทยากรผู้ให้เกียรติมาบรรยายในการสัมมนาครั้งนี้ ได้แก่ คุณสมชนะ กังวารจิตต์
นักออกแบบบรรจุภัณฑ์ระดับโลก ECD บริษัท Prompt Design เป็นผู้ให้ความรู้ด้านการออกแบบบรรจุภัณฑ์ เพื่อตอบโจทย์ทางการตลาด และ คุณกิตติ พรพิพัฒน์วงศ์ Graphic Design Communication & Solution Manager บริษัท Fuji Xerox (ประเทศไทย) จำกัด ให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ในเครื่องพิมพ์ระบบดิจิตอลที่จะช่วยให้
ผู้ประกอบการ SME สามารถทำการผลิต หรือสั่งผลิตสิ่งพิมพ์บรรจุภัณฑ์ได้ในจำนวนที่ต้องการใช้จริง
งานสัมมนาจัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 13.30 – 16.30 น. ณ หอเกียรติยศ อาคารเรียนรวม 3 ชั้น 8 คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี โดยมีผู้ประกอบการธุรกิจโรงพิมพ์บรรจุภัณฑ์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับ การพิมพ์ นักวิชาการ นักศึกษา รวมถึงผู้ที่สนใจ เข้าร่วมฟังการสัมมนาเป็นจำนวนมาก
โดย ผศ.ดร.นุชจรินทร์ เหลืองสะอาด หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์
มจธ. เป็นประธานเปิดงาน ผศ.ดร.พงษ์ยุทธ จั่นทอง เป็นประธานกล่าวปิดงานและมอบของที่ระลึก เป็นการขอบคุณวิทยากรทั้งสองท่านที่สละเวลามาร่วมแบ่งปันความรู้ในครั้งนี้

back