กระดองเต่า 3D

08 พฤศจิกายน 2559 | 00:00 น.

เฟรดดี้ เต่าบกที่เสียกระดองไปเพราะไฟป่าจนอาการร่อแร่ ได้ชีวิตใหม่จากการช่วยเหลือของทีมผู้ใจบุญคนเก่ง สร้างกระดองให้ใหม่ด้วยกระบวนการ 3D พร้อมเพ้นท์สีสวยงามเหมือนธรรมชาติ กลายเป็นเต่าบกสุดจ๊าบที่มีกระดองเทียม 3D ตัวแรกของโลก

ถึงจะขึ้นชื่อว่าเป็นสัตว์อายุยืน แต่เจ้าเฟรดดี้ เต่าบกเพศเมียตัวนี้ก็หวิดชะตาขาดมาแล้ว หลังกลายเป็นเหยื่อไฟคลอกจากเหตุไฟไหม้ป่าในประเทศบราซิล เพลิงได้เผากระดองมันเสียหายไปถึง 85% แต่ในความเคราะห์ร้ายก็ยังมีโชคดี เมื่อสัตวแพทย์ใจดีเผอิญพบมันในสภาพร่อแร่เข้าบนถนน จึงนำตัวมารักษาแบบพิเศษสุด นอกจากจะรักษาแผลไฟไหม้จนหาย ยังให้กระดองใหม่ สร้างจากเทคโนโลยีสามมิติกันเลยทีเดียว

เว็บไซต์เอบีซีนิวส์ เผยเรื่องราวเทคโนโลยีก้าวหน้าที่ช่วยรักษาชีวิตเพื่อนร่วมโลกของมนุษย์ไว้ ในรายงานเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2559 ว่า เจ้าเฟรดดี้ได้ชีวิตใหม่จากการทำงานร่วมกันของกลุ่มคนใจบุญผู้รักสัตว์ที่ รวมตัวกันภายใต้ชื่อกลุ่ม Animal Avengers ประกอบด้วย สัตวแพทย์ 4 ราย, นักออกแบบสามมิติ 1 คน และทันตแพทย์อีก 1 คน
เมื่อมีทีมสัตวแพทย์ ดูแลเรื่องการรักษาและฟื้นฟูสุขภาพของเจ้เฟรดดี้แล้ว ซิเซโร โมเรียส นักออกแบบสามมิติก็รับหน้าที่ออกแบบกระดองให้มันใหม่ โดยอาศัยภาพถ่ายเจ้าเฟรดดี้จากหลายๆ มุม ร่วมกับภาพถ่ายเต่าบกที่สมบูรณ์แข็งแรงดีอีกหลายๆ รูปมาประกอบกัน ก่อนจะส่งแบบนั้นไปให้คุณหมอฟันรับหน้าที่สร้างขึ้นมา โดยอาศัยเครื่องพรินท์ 3 มิติพิมพ์ออกมาทีละชั้นๆ อย่างประณีต จากนั้นก็ยังเพ้นท์สีบนกระดองใหม่ให้มีความกลมกลืนเข้ากับสภาพแวดล้อมธรรมชาติด้วย

ตอนนี้ เจ้าเฟรดดี้ก็เลยกลายเป็นเต่าบกตัวแรกของโลกที่มีกระดองเทียม 3D เทียบกับคนแล้วก็คงจะโก้พอๆ กับคนที่มีแขนเทียมแบบ Iron Man เลยเชียวล่ะ เป็นโชคดีของแกจริงๆ นะ ที่ได้เจอคนเก่งแถมใจบุญแบบนี้ ต้องขอขอบคุณทีมฮีโร่ Animal Avengers จริงๆ เลยค่ะ
ภาพจาก Domingo Espetacular สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบ, ciceromoraes.com
back