เครื่องพิมพ์ HP Smart Tank 750 Wireless All in One ตอบโจทย์เจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก

21 เมษายน 2565 | 15:08 น.

มือใหม่ หัดรีวิว........

 

เครื่องพิมพ์ HP Smart Tank 750 Wireless All in One ตอบโจทย์เจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก

 

            วารสาร “ข่าวสารในวงการพิมพ์” ออนไลน์ ตอนพิเศษ สำหรับผู้ที่มองหาเครื่องพิมพ์อัจฉริยะฟังก์ชั่นครบ ตอบโจทย์ได้ตรงจุด เหมาะกับผู้ทำงานที่บ้าน หรือเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กในยุคปัจจุบัน เครื่องพิมพ์ใช้งานง่าย ประหยัดหมึกพิมพ์ ใช้งานได้สะดวกสบาย นั่นคือ การสั่งพิมพ์งานผ่านมือถือ     ซึ่งเป็นหนึ่งในฟังก์ชั่นที่ควรมี ดังเช่น เครื่องพิมพ์ HP Smart Tank 750 นี้

     

            ด้วยการทำงานที่จะต้องเขียนและส่งต้นฉบับ กว่าจะได้ต้นฉบับออกมาแต่ละเนื้อหา ต้องพิมพ์ออกมาแก้ไข อ่านทบทวนบ่อยครั้ง รวมไปถึงพิมพ์งานอื่น ๆ ทั่วไป เครื่องพิมพ์จึงเป็น “หนึ่งในเครื่องมือและอุปกรณ์สิ่งที่จำเป็นมาก”

 

            เครื่องพิมพ์ HP Smart Tank 750 นี้ ตอบโจทย์ได้ครบทุกฟังก์ชั่นเลย และข้อแนะนำควรดาวน์โหลด แอพ  HP Smart ทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ ก่อนจะทำการ พิมพ์ สแกน หรือ ถ่ายเอกสาร ภายในตัวแอพ มีฟังก์ชั่นหลากหลายให้เราได้เลือกใช้ง่าย เพื่อช่วยให้การทำงานง่ายขึ้น สำหรับผู้เขียนเองพอใจและประทับใจเครื่องพิมพ์ฯ ได้แก่ หนึ่ง สามารถสั่งพิมพ์งาน สแกนงานได้ทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ เครื่องฯ พิมพ์งานออกมาได้เร็ว หลังจากกดสั่งพิมพ์ สามารถพิมพ์สองหน้ากลับได้ในตัว (ไม่เปลืองกระดาษ ใช้ได้ทั้งหน้าและหลัง) สอง สามารถถ่ายเอกสารได้อย่างง่าย โดยเฉพาะบัตรประจำตัวประชาชน เพียงแค่ กดปุ่มสัญลักษณ์ ID เลือกพิมพ์ได้ทั้งสี และขาวดำ สาม การสแกนเอกสาร สามารถตั้งค่าได้ว่าจะเลือก แบบข้อมูล หรือ รูปภาพ มีให้เลือก ความละเอียดของคุณภาพงานสแกนได้หลายระดับ หรือโหมดรูปภาพ ก็สามารถตั้งค่าได้ นอกจากจะสแกนงานเอกสารที่เป็นกระดาษแล้วยังสามารถ Import file หรือ เปิดกล้องสแกนได้ด้วย

        

            อีกเหตุผลหนึ่งที่ชื่นชอบ คือ ได้ลองสั่งพิมพ์รูปภาพถ่ายส่วนตัว เช่น ภาพครอบครัวเพื่อนในกลุ่ม ภาพถ่ายสุนัขตัวโปรด ภาพสถานที่ท่องเที่ยวที่เคยได้ไปเยือนและถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกมาแล้วหลายแห่ง เช่น เมืองฮัลล์สตัทท์ ประเทศออสเตรีย เมืองไฮเดลเบิร์ก ประเทศเยอรมันนี เมืองโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ วัดคินคะคุจิ (วัดทอง) ประเทศญี่ปุ่น เป็นต้น ก่อนสั่งพิมพ์ภาพถ่าย ควรใช้กระดาษสำหรับงานภาพถ่ายเฉพาะ เพื่อให้ได้ภาพพิมพ์ที่ได้คุณภาพ สวย คมชัด ซึ่งภาพพิมพ์ที่พิมพ์ออกมาแต่ละภาพก็มีความสวยสมจริง ทั้งนี้สามารถพิมพ์ได้ทั้งภาพสี และขาว-ดำ สามารถเลือกประเภทกระดาษได้ ความพิเศษของการพิมพ์ขาวดำ ไม่จำเป็นต้องปรับแต่งภาพขาวดำเลย เพียงแต่สั่งพิมพ์เป็นขาวดำเท่านั้น รูปที่ออกมาก็จะได้ภาพขาวดำแบบไล่โทนสีอ่อนไปจนสีเข้มได้อย่างลงตัว ทำให้รูปภาพถ่ายทอดออกมาอีกอารมณ์หนึ่ง คุณเองก็สามารถออกแบบ หรือ สร้างสรรค์งานพิมพ์เฉพาะตัวได้อย่างง่ายเลย โดยใช้ผู้ช่วย HP Smart Tank 750 นี้เอง

  

            คุณสมบัติเพิ่มเติม  ถาดใส่กระดาษ สามารถใส่ได้ตั้งแต่ ขนาด 4x6นิ้ว, 5X7นิ้ว, A5, B5, A4, และ letter สามารถพิมพ์เอกสารขาวดำสูงสุดได้ 6,000 แผ่น และ พิมพ์สีสูงสุด ถึง 8,000 แผ่น การใช้งานเป็นแบบ Dual Band Wi-Fi ผ่านสองคลื่นความถี่ มาพร้อมกับฟีเจอร์ กู้คืนระบบได้เอง กล่าวคือ  การเชื่อมต่อแบบไร้สาย เพราะเชื่อมต่อผ่านระบบ Wi-Fi นั่นเอง สามารถพิมพ์กลับสองหน้าได้อย่างรวดเร็ว สามารถป้อนเอกสารอัตโนมัติได้จุถึง 35 แผ่น ทำให้ประหยัดเวลาในการทำงาน มีระบบเซ็นเซอร์แสดงผลระดับของหมึก ช่วยตรวจเช็คและแจ้งเตือนเมื่อหมึกใกล้หมด การเติมหมึกมีระบบป้องกันการหกเลอะเทอะ และตัวเครื่องพิมพ์มีความแข็งแรง ทนทาน การสแกนงานได้ความละเอียดตั้งแต่ 75 dpi ไปจนถึง 1,200 dpi สามารถสร้าง Shortcut (ทางลัด) แบบเฉพาะตัว เพื่อสั่งการทำงานที่รวดเร็วยิ่งขึ้น

            ด้วยการออกแบบที่เป็นเครื่องพิมพ์ขนาดตั้งโต๊ะอัจฉริยะนี้ ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ทำงานได้อย่างไร้กังวลและสร้างประสิทธิภาพของการทำงานด้านเอกสารให้ได้มาตรฐานดั่งใจคิด ซึ่ง HP Smart Tank 750 เป็นเครื่องพิมพ์ที่มีส่วนประกอบจากพลาสติกรีไซเคิลมากกว่า 25%นอกจากนี้ขวดหมึกพิมพ์พลาสติก ยังสามารถส่งไปรีไซเคิลได้ผ่านโครงการ HP Planet Partners ที่เน้นเรื่องของกระบวนการการรีไซเคิลแบบวงจรปิด เพื่อลดปริมาณ การใช้พลาสติกในปัจจุบันนี้อีกด้วย

 

            สำหรับผู้ที่กำลังมองหา หรือ สนใจเครื่องพิมพ์อัจฉริยะที่ตอบโจทย์ All in One ขนาดตั้งโต๊ะ หากสั่งซื้อตอนนี้ มีรับประกัน 2 ปี ขอเชิญพิสูจน์ความคุ้มค่ากับราคา และใช้งานได้ดีจริงของเครื่อง HP Smart Tank 750 ได้แล้ววันนี้ ตามร้านไอทีชั้นนำและร้านค้าออนไลน์ค่ะ

ดูการสาธิตใช้งานเครื่องเบื้องต้นได้ที่ลิงก์นี้นะคะ

 

            ขอขอบคุณที่ติดตามและอ่านจนจบบทความค่ะ และหากผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

 

สวัสดีค่ะ

 

ทีมผู้จัดทำ : 

ผู้เขียน : ปาหนัน

ทีมถ่ายภาพและตัดต่อวิดีโอ : Big Bear Photo https://www.facebook.com/pmheephoto55/

 

                          

 

 

 

 

 

 

 

 

 

back